Thursday, September 15, 2011

Kili-kili

   Naku, mukhang nangangailangan ang aking ikalawang nagtatanong. Siya si Shirley ng Tondo.

Question: Maitim ang kili-kili ko, wala akong pambili ng ano mang pampaputing sabon o kahit anung pampahid. Kahit calamansi ay walang ubra sa kili-kili ko. Anong gagawin ko? Hindi ako makapag sleeveless! May solusyon pa ba?


Answer: Naku Iha, malala nga ang problema na bumabagabag sa iyo. Napakabagsik ng balat mo, hindi umubra kahit kalamansi diyan sa kilikili mo. Mayroon akong dalawang kasagutan diyan.

1. Kailangan mong sugatin ang buo mong kili-kili. Pwede mo kaskasin ng cutter o blade. O kaya naman ay pwede kang magpahid ng muriatic acid. gumamit ka ng bulak. Mahapdi at masakit ang istilong ito. Pero may kasabihan nga, No Pain No Gain!

2. Magbilad ka sa araw ng hubot hubad. Tiyakin na masusunog ka na kasingkulay ng kili-kili mo. Tiyak ang kaitiman mo hindi mo na poproblemahin. May kasabihan nga "Black is Beautiful"

  Ito lang ang maisasagot ko sa iyo dahil wala ka namang pera na pampunta kay Belo.Sana ay nakatulong ako sa maselan mong kalagayan!

No comments:

Post a Comment